วันที่ 2 เดือนกรกฎาคม 2562 เวลาประมาณ 21:05 น. ทางอาสา AR ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นและอาสาบรรเทาภัย ม.วลัยลักษณ์ รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารให้เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในยานพาหนะ ทางที่ปรึกษาชมรมฯ และสมาชิก เร่งรัดเข้าตรวจสอบ พบรถกระบะบรรทุกตู้แช่เย็น+เก๋ง ใกล้เคียงแยกใหญ่ปลื้ม ท่าศาลา!! ในสภาพพลิกคว่ำและพังยับเยินทั้งสองคัน

เป็นรถกระบะบรรทุกสินค้าแช่เย็นชนกับรถยนต์เก๋ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส และมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในยานพาหนะ ที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านฝายท่า ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงผู้ใหญ่ปลื้ม ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

จึงได้ประสานให้หน่วยรถอุปกรณ์ร่วมใจ 2901 พร้อมด้วยอุปกรณ์เครื่องตัด-ถ่าง และอุปกรณ์ส่องแสงสว่างชุดที่ 5 ชุดอุปกรณ์ตัดถ่างใต้เต็กตึ้ง และประสานรถโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะบรรทุกตู้แช่เย็น ยี่ห้อ Isuzu D-max สีขาว ของบริษัท 7-11 ในสภาพพลิกตะแคงซ้าย ตัวรถทั้งคัน และสิ่งของที่บรรทุกมาพังเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในยานพาหนะ เพศชาย อายุประมาณ 50-55 ปี บาดแผลแขนขวาฉีกขาดเป็นแผลฉกรรจ์ สามารถนำออกมาได้ ทางหน่วยงานกู้ภัยนครท่าศาลาดำเนินการนำส่งโรงพยาบาล

และใกล้กันรถยนต์เก๋งคู่กรณียี่ห้อ Honda City สีดำ ในสภาพด้านหน้าถึงช่วงบริเวณห้องคนขับอยู่ในสภาพพังเสียหายหนัก และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในยานพาหนะคันดังกล่าวชาย 1 ราย มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณกกหูซาย แขนขวามีแผลเปิด และขาทั้งสองขางผิดรูป ทางอาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจ พร้อมด้วยอุปกรณ์เครื่องตัด-ถ่าง ชุดที่ 5 ทีมกู้ภัยมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง แลทีมกู้ภัยนครท่าศาลา ดำเนินการใช้อุปกรณ์เครื่องตัด-ถ่าง เข้าช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมา ก่อนให้ทางรถพยาบาลโรงพยาบาลท่าศาลา ดำเนินการส่งโรงพยาบาลท่าศาลา และภายหลักพบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บที่ขับขี่เก๋งคู่ Honda City สีดำ ได้เสียชีวิตที่รพ.ท่าศาลาในเวลาต่อมา

ขอขอบคุณอาสาฯ มูลนิธิทุกหน่วยงาน ทุกข่ายที่ร่วมกันช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกที่เกิดเหตุ

รูปภาพและข้อมูลโดย : ทีม Admin AR
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นและอาสาบรรเทาภัย ม.วลัยลักษณ์ (E29AF) โทร. 07-5673-398
……………………………………………………………………..
การนำเสนอภาพข่าว วิดีโอ ภาพอุบัติเหตุ อาชญากรรม ณ ที่แห่งนี้! มิได้มีเจตนาในการลบหลู่ผู้ประสบเหตุ ประสบภัย หรือทางญาติ พี่น้อง ของผู้อยู่ในเหตุการณ์ เพียงแต่เป็นการนำเสนอข่าวสาร ผลงานของคนอาสาฯ และเป็นวิทยาทานแก่ผู้ที่สนใจ ดำเนินชีวิตอย่างมีสติตั้งอยู่ในความไม่ประมาท หากผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่แห่งนี้

Facebook Comments
ติดต่อ/สอบถาม
error: Content is protected !!