วันที่ 30 เดือนมิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 11:00 น. ทางอาสา AR ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นและอาสาบรรเทาภัย ม.วลัยลักษณ์ พร้อมด้วยที่ปรึกษาชมรมฯ เจ้าหน้าที่ม.วลัยลักษณ์ และอาสามูลนิธิประชาร่วมใจ เข้าตรวจสอบลงพื้นที่เยี่ยมบ้านน้องมาริด เด็กชายผู้ซึ่งจะมาเร่ขายของในช่วงเวลากลางคืนดึกดื่น ซึ่งอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 242/4 ม. ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา  จ.นครศรีธรรมราช จากการตรวจสอบพบว่าอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน ซึ่งแม่มีบุตรทั้งหมด 3 คน คนแรกชาย 13 ปี คนที่สอง หญิง 9 ปี คนที่สามหญิง 1 ขวบ 3 เดือน รวมแม่และยาย ซึ่งไม่มีอาชีพทำกินมีเพียงการเลี้ยงไก่บ้านไว้ขายเพียงจำนวน 3 ครอก ประมาณ 10 กว่าตัว โดยในวันไปเยี่ยมได้นำอาหาร สิ่งของ เครื่องใช้จำเป็นไปให้ เป็นลำดับแรก และสำรวจข้อมูลเพื่อดำเนินการต่อไป

ผลจาการสำรวจสรุปได้ว่าพอจะมีแนวทางในการช่วยเหลือ ดังนี้
1.หาแนวทางในการช่วยเหลือให้น้องไม่ต้องมาหาเร่ขายหรือพาน้องมาขายอาหารในเวลากลางคืนดึกดื่นจนเกินไป
2.การสร้างอาชีพทำมาหากิน ให้เป็นรายได้หลักของครอบครัว หรือการสร้างคอกไก่ไข่
3.นมเด็ก ดูเม็ก สูตร 2
4.เครื่องนอน ที่นอน หมอน มุ้ง
5.ชุดพละ เสื้อผ้าสตรีและเด็ก
6.พัดลม
7.ภาชนะใส่น้ำไว้ใช้ในยามจำเป็น
8.รถจักรยาน

หมายเหตุ ทางพวกเราได้รับการประสานงานหรือติดต่อจากหลายๆฝ่าย ที่จะร่วมสนับสนุนเป็นเงินบริจาค จึงแจ้งรายละเอียดที่จำเป็นดังกล่าวให้ทราบพอสังเขป หรือหากใครต้องการช่วยเหลือในรายละเอียดดังกล่าว ทางเราไม่อยากรับเป็นเงินก่อนเป็นลำดับแรก หรือสนับสนุนปรับเป็นสิ่งของที่จำเป็นต้องใช้ดังกล่าว


รูปภาพและข้อมูลโดย : ทีม Admin AR

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นและอาสาบรรเทาภัย ม.วลัยลักษณ์ (E29AF) โทร. 07-5673-398
……………………………………………………………………..
การนำเสนอภาพข่าว วิดีโอ ภาพอุบัติเหตุ อาชญากรรม ณ ที่แห่งนี้! มิได้มีเจตนาในการลบหลู่ผู้ประสบเหตุ ประสบภัย หรือทางญาติ พี่น้อง ของผู้อยู่ในเหตุการณ์ เพียงแต่เป็นการนำเสนอข่าวสาร ผลงานของคนอาสาฯ และเป็นวิทยาทานแก่ผู้ที่สนใจ ดำเนินชีวิตอย่างมีสติตั้งอยู่ในความไม่ประมาท หากผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่แห่งนี้

Facebook Comments
ติดต่อ/สอบถาม
error: Content is protected !!